Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ

40

Nghiên cứu được công bố bởi Kings College London, một ngôi trường danh tiếng thuộc Đại học London (Anh). Các nhà khoa học phát hiện ra rằng cách bạn ngủ có thể là lý do khiến cơn thèm ăn trở nên mất kiểm soát, khiến bạn tăng cân khó hiểu.

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

  • ‘Happy Holidays’ – ‘Mừng mùa lễ hội’ và ý nghĩa thú vị vào dịp Noel
  • Quốc lộ 37 – Tuyến huyết mạch nối giữa Sơn La với Phú Thọ và Yên Bái ách tắc nghiêm trọng do mưa lũ
  • Nghi lễ và văn khấn cúng rằm tháng Giêng ngoài trời chuẩn nhất
  • Vụ sông ‘nuốt’ nhà: Bộ trưởng Môi trường họp khẩn với An Giang
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 10/4: Số ca tử vong ở Mỹ vượt 16.000, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới

  • Tiến sĩ Wendy Hall, thành viên nhóm nghiên cứu, trình bày trong hội nghị do Quỹ Dinh dưỡng Anh vừa tổ chức rằng việc mất ngủ có thể chính là nguyên nhân của nhiều trường hợp béo phì. Nghiên cứu của bà và các cộng sự cho thấy chỉ cần ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày, một người có thể giảm cân một cách tự nhiên.

    cach giam can hieu qua chi nho ngu

    Giấc ngủ đủ, ngon giúp chúng ta giảm thấp cơn thèm ăn. Ngược lại, thiếu ngủ làm cho cơ thể có phản ứng thèm ngọt và các thực phẩm năng lượng cao. Không mấy ai có thể kháng cự lại đòi hỏi tự nhiên này.

    Ngoài ra, việc thức khuya có thể khiến người ta đói dữ dội. Nhiều nghiên cứu chứng minh: cũng cùng lượng thức ăn đó nhưng ăn khuya gây mập hơn ăn vào buổi sáng rất nhiều.

    Theo tiến sĩ Hall, nguyên nhân là sự mệt mỏi do mất ngủ có thể làm đảo lộn sự cân bằng của các hormone kiểm soát sự thèm ăn. Do đó, bà gợi ý các bác sĩ nên kê đơn… giấc ngủ cho người béo phì như một phương thuốc tự nhiên, bền vững và không sợ tác dụng phụ.

    Cùng thời điểm, một chuyên gia dinh dưỡng khác tại King’s College London là bà Sophie Medlin có một bài viết trên tờ The Conversation, giải thích một dạng tương tác thú vị khác giữa việc ăn kiêng giảm cân và giấc ngủ.

    Theo bà Medlin, chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt, thiếu dinh dưỡng và protein là một trong những nguyên nhân khiến một người bỗng tỉnh táo một cách lạ thường, khó ngủ, mất ngủ.

    Vị chuyên gia dinh dưỡng này khuyến cáo những người mất ngủ nên điểm lại chế độ ăn, kịp thời bổ sung các thực phẩm giàu protein như thịt và sữa, bởi chúng rất cần để đồng hồ sinh học được hoạt động trơn tru, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Đồng thời một số trái cây giàu năng lượng cũng rất tốt. Việc giảm cân nên được tiến hành từ từ, khoa học, không nên cắt giảm quá đột ngột và tiêu cực.

    Bà Medlin đưa ra một thực đơn giúp bạn vừa trị mất ngủ, vừa giảm cân: ăn món gì đó chế biến từ một loại cá có xương cho bữa tối; sau đó ăn một quả chuối cho bữa khuya.


    Bạn đang đọc bài viết Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin tức hôm nay.

  • Giá USD hôm nay 19/2: Liên tục tăng trưởng
  • Vì sao Khoa Pug chọn nghỉ dưỡng ở Aroma Resort thay vì các resort khác?
  • Nghi lễ và văn khấn cúng rằm tháng Giêng ngoài trời chuẩn nhất
  • TP HCM: Thêm một người tại quận 10 khai báo có tiếp xúc gần với ca nhiễm số 34 ở Bình Thuận
  • Thêm 39 ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess
  • Giá USD hôm nay 11/2: Virus corona tác động tốt tới USD
  • ‘Sóc Trăng chi 1 tỉ lắp camera nhà lãnh đạo là không thể chấp nhận’
  • Bộ Y tế xác nhận virus corona có thể lây qua phương pháp khí dung
  • Chuyên gia chỉ ra những lỗi cơ bản khiến bạn khó giảm cân dù kiên trì tập luyện
  • Giá USD hôm nay 30/1: Bình ổn thị trường, USD chậm đà tăng