Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch của cô nàng 9X từng ‘chẳng khác con voi là mấy’

Thực đơn giảm cân cấp tốc phù hợp cho những ai muốn ép cân nhanh, an toàn, khoảng 2-4kg. Còn đối với những ai muốn giảm nhiều hơn hoặc giữ dáng thì nên áp dụng chế độ ăn yến mạch dài hạn.

Khoảng thời gian trước, chị Linh Thùy, 24 tuổi, đang học ngành dược sĩ tại Quảng Ninh bị stress về cân nặng do ăn uống “vô tội vạ”. “Kiểu bị béo đột ngột, mỡ dồn hết lên bụng, mặt, tay vì tôi không có thời gian tập thể dục. Lúc ý trông tôi chẳng khác con voi là mấy”, cô tâm sự.

kinh nghiem giam can bang yen mach cua co nang 9x tung chang khac con voi la may
Có khoảng thời gian, chị Linh Thùy bị stress về cân nặng do ăn uống “vô tội vạ”. (Ảnh NVCC).

Để trở về mức cân nặng lý tưởng khoảng 52kg, chỉ trong thời gian ngắn khoảng 1 tuần, Linh Thùy đã áp dụng thực đơn giảm cân cấp tốc chỉ bằng yến mạch. Thực đơn này cũng hoàn toàn phù hợp cho những ai muốn ép cân nhanh, hiệu quả, an toàn, giảm khoảng 2-4kg (tùy cơ địa từng người). Cô nói thêm, còn đối với những muốn giảm 10-20kg hoặc giữ dáng thì nên áp dụng chế độ ăn yến mạch dài hạn.

Thực đơn giảm cân cấp tốc bằng yến mạch giúp giảm khoảng 2-4kg trong 1 tuần của Linh Thùy:

Buổi Sáng: 1 bát yến mạch +1 quả trứng

Buổi trưa: 1 bát yến mạch + 1 trong 4 loại thịt (lợn, ức gà, bò, cá) luộc/hấp + rau (có thể ăn thêm hoa quả, ngoại trừ chuối và nho).

Bữa phụ: 1 bát sữa yến mạch + Táo

Buổi tối: 1 bát yến mạch + Rau xanh

Chú ý luôn uống đều 2 lít nước/ngày.

kinh nghiem giam can bang yen mach cua co nang 9x tung chang khac con voi la may
(Ảnh NVCC).

Thực đơn giảm nhiều cân, giữ dáng dài hạn bằng yến mạch của Linh Thùy:

“Sau khi thực hiện giảm cân với yến mạch cấp tốc thì có thể thực hiện chế độ dài hạn này để giữ cân và giúp cơ thể thích nghi với trọng lượng mới”, Linh Thùy chia sẻ.

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch vừa nấu + 1 quả trứng luộc + rau xanh luộc

Bữa trưa: Ăn uống như bình thường nhưng hạn chế đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ngọt nhiều đường.

Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch và rau xanh luộc.

Các bữa phụ có thể ăn thêm hoa quả như: Bưởi, táo, dưa chuột…và uống nhiều nước.

kinh nghiem giam can bang yen mach cua co nang 9x tung chang khac con voi la may
Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của Linh Thùy khi áp dụng ăn yến mạch giảm cân. (Ảnh NVCC).

Chú ý khi áp dụng:

– Tránh các loại trái cây nhiều đường

– Ăn nhạt hoặc cho ít muối – chỉ vài hạt muối

– Uống nhiều nước lọc

– Không uống nước có ga, cồn

– Không ăn vặt

– Ăn thêm trứng luộc để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất và giúp cơ thể thích nghi dần.

Linh Thùy hi vọng với 2 thực đơn giảm cân hiệu quả từ yến mạch này sẽ là một gợi ý không tồi, giúp mọi người có thể tham khảo và áp dụng.